Cách chữa trị mụn đỏ 2 bên má hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc Cách chữa trị mụn đỏ 2 bên má hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Nguyên nhân mụn đỏ tấn công gương mặt bạn

Trước khi tìm ra cách trị mụn đỏ, bạn nên biết những tác nhân kích thích mụn đỏ phát triển để biết cách phòng ngừa và điều trị. Mụn đỏ hình thành và phát triển mạnh có thể do một trong những nguyên nhân sau:

– Căng thẳng, stress.

–  Sử dụng nhiều chất kích thích.

– Uống nước nóng, ăn thức ăn nóng.

– Ăn nhiều gia vị cay

– Sức nóng từ không khí

Ngoài ra, với những người hay bị đỏ mặt thì dần dần mao mạch sẽ bị làm co giãn ra. Thỉnh thoảng có những nhân mụn mủ được tạo thành trên chỗ bị đỏ được gọi là mụn đỏ.



Cách chữa trị mụn đỏ 2 bên má hiệu quả nhất


Cách trị mụn ở má bằng nước cốt chanh

– Quả chanh có tác dụng trị mụn và làm mờ các vết thâm mụn rất hiệu quả. Bởi trong chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Cả hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá.

– Để trị mụn ở má, bạn có thể thực hiện rất đơn giản theo hai cách sau:

Cách 1: Bôi trực tiếp chanh lên da bị mụn đỏ ở má

– Chuẩn bị nước cốt chanh tươi.

– Tăm bông sạch.

– Dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da bị mụn

– Thực hiện cách trị mụn đỏ 2 bên má này từ 1 – 2 lần mỗi ngày để cho kết quả như mong đợi.

– Ngoài ra, khi chanh kết hợp với trắng gà cũng giúp trị mụn rất hiệu quả. Chi tiết mời bạn đọc thêm bài viết: Khám phá cách trị mụn bằng chanh và lòng trắng trứng gà

Cách 2: Uống trực tiếp nước cốt chanh cũng là cách trị mụn ở má

– Nước chanh không chỉ là một loại nước giải khát rất tốt mà nó còn giúp trị mụn đỏ ở má. Để cách trị mụn ở má hiệu quả, ngoài việc bôi trực tiếp lên da mụn, bạn cũng có thể kết hợp uống nước chanh để sớm loại bỏ mụn.

– Một số loại thiên nhiên khác nữa cũng có thể trị mụn 2 bên má theo kinh nghiệm dân gian. Bạn quan tâm mời đọc thêm bài viết: Mặt nạ trị mụn trứng cá từ thiên nhiên 

Cách trị mụn ở má bằng nước muối

– Ngoài cách trị mụn ở má hết sức đơn giản từ chanh tươi thì bạn có thể áp dụng phương pháp khác rất hiệu quả đó chính là nhờ nước muối. Nước muối có khả năng sát khuẩn rất cao và có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương, do đó da không để lại vết thâm. Thêm vào đó, nước muối rất lành tính nên da không bị dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát.

– Để loại bỏ và ngăn ngừa tình trạng mụn đỏ ở má hoặc mụn bọc ở má thì bạn nên rửa sạch làn da mụn bằng nước muối, tốt nhất là hãy xoa nước muối lên da ngay sau khi vừa nặn mụn bằng tăm bông. Cách trị mụn ở má này tuy đơn giản nhưng lại giúp loại bỏ mụn trứng cá và mụn bọc ở má khá tốt.

– Ngoài ra, sử dụng muối để xông mặt trị mụn cũng rất hiệu quả nữa đấy.

Qua bài viết Cách chữa trị mụn đỏ 2 bên má hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách chữa trị mụn đỏ 2 bên má hiệu quả nhất"

Back To Top