Cách chữa trị mụn ở 2 bên cánh tay hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc Cách chữa trị mụn ở 2 bên cánh tay hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: đặt mua hàng từ bên Mỹ + ship hàng từ Mỹ về TPHCM + nhận ship hàng từ Mỹ

Nguyên nhân nổi mụn ở lưng, cánh tay

Khi bạn xuất hiện mụn trứng cá trên da mặt hay trên lưng, nguyên nhân chủ yếu là do:

* Sự tắc nghẽn lỗ chân lông do các tế bào da chết và bụi bẩn. Những người đó có làn da dầu nơi mà các tế bào da chết và bụi bẩn bị tắc và việc vệ sinh da không đúng cách gây cản trở các hạt trên lớp tế bào cao nhất. Vi khuẩn sống trên da bắt đầu hoạt động trên những tế bào chết này và đó chính là lúc mụn trứng cá hay một nốt sần xuất hiện.

* Mụn trứng cá có thể được gây ra do sự kích ứng của da và nó có những giai đoạn phát triển riêng. Từ nốt sần trở thành mụn đầu trắng và cuối cùng nó nhú lên.

* Nhiều người cũng xuất hiện mụn đầu trắng trên da, đó là một dạng khác của mụn trứng cá.
Dù mụn trứng cá ở bất kỳ đâu trên cơ thể hay trên mặt nó luôn xuất hiện với hình dạng khác nhau, các triệu chứng tương tự đối với những người có mụn:

* Mụn trứng cá rất đau đặc biệt là lúc nó mới hình thành. Từ một nốt sưng tấy màu đỏ nó sẽ dần dần phát triển thành đầu mụn, sau đó nó sẽ vỡ ra hoặc khô lại.

* Mụn trứng cá trên mặt làm cho mọi người đặc biệt là thanh thiếu niên rất khó để nhận thức được vấn đề và cách để xóa tan sự xuất hiện của chúng.

* Mụn trứng cá trên lưng có thể rất đau vì nó khiến cho bạn ngồi hay nằm đều không thoải mái.

* Mụn trứng cá trên lưng có thể dai dẳng vì quần áo chúng ta mặc gây kích ứng cho da và làm cho mụn vẫn tồn tại.

* Thậm chí sau khi mụn trứng cá biến mất, các vết sẹo vẫn còn.



Cách chữa trị mụn ở 2 bên cánh tay hiệu quả nhất


Bột đậu xanh – cách trị mụn ở cánh tay

Cách trị mụn ở tay rất đơn giản với bột đậu xanh. Bạn có thể nghiền nhỏ bột đậu xanh rồi trộn với nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên vùng da mụn trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này có thể khá kì công, nhưng tác dụng làm mát của bột đậu xanh chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bơ – cách trị mụn ở cánh tay

Bạn chỉ cần nghiền nửa quả bơ với 1 – 2 thìa cafe mật ong, sau đó trộn tiếp với 1 muỗng canh cám gạo. Cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi để tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Trước khi sử dụng, bạn làm ướt vùng cánh tay bị mụn và đắp hỗn hợp lên trong khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da và tác động giảm thiểu tối da tình trạng sưng tấy, viêm đỏ với những loại mụn. Đặc biệt, mặt nạ này là cách trị mụn ở tay rất hiệu quả.

Chanh – cách trị mụn ở cánh tay

Cách trị mụn ở tay nhanh gọn, đơn giản nhất với chanh là bạn nên chà trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để như thế trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1 – 2 lần/tuần. Lưu ý, cách này chống chỉ định với những người có làn da quá mỏng và nhạy cảm.

Giấm táo – cách trị mụn ở cánh tay

Giấm táo cũng chứa axit và có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra y như chanh. Với 1 lọ giấm táo, bạn nên pha loãng nó cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng tay bị mụn, massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm.

Qua bài viết Cách chữa trị mụn ở 2 bên cánh tay hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách chữa trị mụn ở 2 bên cánh tay hiệu quả nhất"

Back To Top