Cách chữa trị mụn bằng bột nghệ tươi hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc Cách chữa trị mụn bằng bột nghệ tươi hiệu quả nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Cách chữa trị mụn bằng bột nghệ tươi hiệu quả nhất


Nghệ là một loại cây không còn mấy xa lạ với mọi người về các đặc tính chữa bệnh và làm đẹp của nó. Khi tôi lớn lên và bắt đầu vào giai đoạn tuổi dậy thì khuôn mặt bắt đầu có những thay đổi đáng ngại. Chính việc thay đổi hóc môn trong cơ thể đã khiến lũ mụn thi nhau mọc lên nhanh chóng trên khuôn mặt tôi và khiên tôi mất tự tin trước bạn bè cũng như các hoạt động khác trong cuộc sống. Ngày ấy, khi lũ mụn mọc đầy trên khuôn mặt, tôi có nhiều lúc đã bất lực và không biết cách nào để chúng biến đi. Khuôn mặt dần trở nên xấu xí, những vết thâm nám do mụn gây ra đã hiện diện đầy trên mặt và là con gái nữa nên chúng là thảm họa đối với tôi. Lúc ấy, tình cờ lũ bạn cùng lớp có nhắc đến việc dùng nghệ để trị mụn và hiệu quả thì thật bất ngờ. Suốt thời gian ấy, tôi đã kiên trì áp dụng việc dùng nghệ tươi để chăm sóc da mặt và kết quả dần dần được cải thiện. Da mặt tôi đã gần như hết mụn và làn da trở nên trắng hồng tươi trẻ do đó tôi đã lấy lại vốn tự tin của bản thân.

Khi đã bước vào cuộc sống ở thành phố bộn bề tấp nập, dù không có nhiều thời gian để chăm sóc sắc đẹp nhưng tôi luôn cố gắng dùng những phương pháp cũ để chăm sóc sắc đẹp và ngăn ngừa mụn. Bây giờ một cách tôi hay áp dụng là dùng bột nghệ để trị mụn, cách này có đặc điểm là ít bị vấy bẩn màu vàng so với cách dùng nghệ tươi. Phương pháp trị mụn bằng bột nghệ theo mình thì rất đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt an toàn không gây kích ứng da vì bột nghệ xuất phát từ thiên nhiên nên hoàn toàn thân thiện.

Sau đây mình sẽ chia sẽ một số phương pháp trị mụn và chăm sóc da mặt bằng bột nghệ thực sự hiệu quả và đáng tin cậy cho những bạn đang gặp vấn đề với mụn đối với da mặt.

Cách chữa trị mụn bằng bột nghệ tươi hiệu quả nhất
Cách chữa trị mụn bằng bột nghệ tươi hiệu quả nhất
Cách trị mụn bằng nghệ tươi và mật ong

Nguyên liệu: 

1 củ nghệ  tươi
2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
Thực hiện:

Đầu tiên, bạn đem nghệ gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn.
Tiếp theo, cho mật ong nguyên chất vào nghệ và trộn đều
Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên da trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
Mỗi tuần, bạn hãy áp dụng cách này 2-3 lần nhé. Nghệ và mật ong đều có tính kháng khuẩn rất tốt nên sẽ trị mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, 2 nguyên liệu này còn chữa lành vết thương do mụn và làm sáng da rất tốt nên bạn không cần phải lo lắng về những vết sẹo thâm với mặt nạ này đâu nhé.

Cách trị mụn bằng nghệ tươi và nước vo gạo

Nguyên liệu:

2 củ nghệ tươi
1 chén nước vo gạo ( bạn chắt bỏ phần nước trong bên trên và chỉ lấy phần nước đục phía dưới thôi nhé)
Thực hiện:

Trước tiên, bạn đem nghệ tươi gọt vỏ và giã nguyễn rồi ép lấy nước cốt nhé.
Sau khi giã nghệ xong thì cho vào 3 muỗng cà phê nước vo gạo (đã bỏ phần nước trong bên trên) và khuấy đều.
Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn hoặc toàn bộ da mặt, thư giãn 15-20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.
Kiên trì áp dụng cách trị mụn bằng nghệ và nước vo gạo này mỗi tuần 2-3 lần sẽ giúp trị sạch các loại mụn trứng cá, đồng thời tái tạo làn da sáng mịn và không để lại sẹo mụn và vết thâm nhờ tinh chất curcumin trong nghệ và vitamin B trong cám gạo đấy các nàng. Những nàng nào có làn da nhạy cảm hay dễ bị kích ứng thì vẫn có thể sử dụng mặt nạ này rất an toàn nhé.

Cách trị mụn bằng nghệ tươi và chanh tươi

Ngoài nghệ, chanh còn là một thần dược của sắc đẹp được nhiều chị em công nhận. Không chỉ có tác dụng loại bỏ acc1 chất nhờn, tế bào chết, cho da trắng sáng, chanh còn có khả năng kháng khuẩn chống viêm rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá đấy nhé.

Nguyên liệu: 

1 củ nghệ tươi
1 muỗng nước cốt chanh
Thực hiện:

Bạn hãy đem nghệ gọt vỏ, giã nhuyễn rồi ép lấy nước nghệ.
Sau đó, hòa nước cốt chanh vào nước nghệ, thêm chút nước ấm và thoa lên vùng da bị mụn bọc, mụn mủ,..
Thư giãn 15 phút thì rửa lại với nước nhé.
Chỉ cần thực hiện cách này 2 lần/tuần bạn sẽ thấy mụn xẹp và khô nhanh chóng, vết thâm mờ đi, da cũng dần sáng lên đấy.

Vài lưu ý nhỏ khi dùng nghệ:

– Nghệ tươi có tác dụng rất tốt nhưng thường để lại màu vàng trên da khó rửa bằng nước, sau khi đắp mặt nạ nghệ tươi, các nàng có thể sùng dầu olive hoặc sữa tươi để rửa sạch vết vàng của nghệ nhé.

– Nếu ngại tốn thời gian, chúng ta cũng có thể thay nghệ tươi bằng tinh bột nghệ nguyên chất cũng mang đến hiệu quả rất tốt và không làm vàng da.

Chúc các nàng thành công với cách trị mụn bằng nghệ tươi trên đây và nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn nhé!

Qua bài viết Cách chữa trị mụn bằng bột nghệ tươi hiệu quả nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách chữa trị mụn bằng bột nghệ tươi hiệu quả nhất"

Back To Top